Đại lý vé máy bay giá rẻ các hãng hàng không Vietnam Airlines, Jetstar, VietJetAir, TigerAir

( Lưu ý trong chuyến bay ) Hướng dẫn làm thủ tục tại sân bay Nội Bài

HÀNH KHÁCH QUỐC TẾ ĐẾN

LƯU ĐỒ HƯỚNG DẪN HÀNH KHÁCH QUỐC TẾ ĐẾN

Bước 1: Khách xuống tàu bay vào nhà ga:

Hành khách qua cầu ống lồng hoặc đi xe bus theo chỉ dẫn vào khu vực trung tâm nhà ga để thực hiện thủ tục về kiểm dịch y tế và nhập cảnh.

Bước 2: Hành khách làm thủ tục kiểm dịch y tế và nhập cảnh:

Hành khách thực hiện thủ tục kiểm dịch y tế, đi qua máy quét tự động đo thân nhiệt tại 02 điểm đặt máy phía trước khu vực nhập cảnh. Sau đó khách làm thủ tục nhập cảnh.


Bước 3: Khách xuống khu vực trả hành lý:

Hành khách sau khi làm xong thủ tục nhập cảnh theo cầu thang cuốn hoặc thang máy xuống tầng 1 nhận hành lý ký gửi.

Bước 4: Khách nhận hành lý:

Hành khách nhận hành lý ký gửi tại 06 băng tải trả hành lý; khách có hành lý bất thường làm thủ tục tại các quầy Lost & Found của các hãng hàng không.


Bước 5: Thủ tục thông quan hải quan:

Hành khách thực hiện thủ tục kiểm tra hải quan nhập đối với hành lý tại 02 khu vực trước khi ra sảnh công cộng:


Bước 6: Rời sân bay:

Sau khi làm xong thủ tục hải quan, hành khách ra khu vực sảnh công cộng; từ đó di chuyển ra khu vực sân đỗ ô tô phía trước nhà ga và rời khỏi sân bay.


HÀNH KHÁCH QUỐC TẾ ĐI

LƯU ĐỒ HƯỚNG DẪN HÀNH KHÁCH QUỐC TẾ ĐI

Bước 1: Khách vào sảnh công cộng đi - tầng 3, Nhà ga hành khách quốc tế

Tại sảnh công cộng đi có 04 đảo làm thủ tục: A/B, C/D, E/F, G/H (mỗi đảo có 24 quầy, tổng số có 96 quầy làm thủ tục).

Kios check-in tự động: 10 quầy

Để biết thông tin về quầy và đảo làm thủ tục đối với các chuyến bay của từng hãng hàng không hành khách tra cứu thông tin tại Lịch bay thường lệ (thông tin chuyến bay).

Vietnam Airlines: các đảo E/F, G/H

Các hãng hàng không khác: các đảo A/B, C/D

Bước 2: Thủ tục hàng không:

Hành khách xuất trình vé máy bay và các giấy tờ tùy thân liên quan để làm thủ tục hàng không tại các quầy check-in hoặc tự làm thủ tục cho mình tại các Kios check-in tự động.


Bước 3: Xuất trình thẻ lên tàu và giấy tờ tùy thân:

Tại trước mỗi cửa vào khu vực hạn chế để làm thủ tục xuất cảnh có 02 máy đọc thẻ lên tàu bay để xác định hành khách cần kiểm tra an ninh, hải quan hành lý ký gửi.

Máy đọc thẻ báo khách không phải kiểm tra: khách vào làm thủ tục xuất cảnh

Máy đọc thẻ báo phải kiểm tra: khách được nhân viên an ninh hàng không tại đây hướng dẫn khách đến phòng kiểm tra trực quan; kiểm tra xong khách quay lại làm thủ tục xuất cảnh.

Để biết rõ về những quy định đối với hành lý khi mang theo chuyến bay, hành khách vui lòng tìm hiểu thông tin tại mục Quy định về hành lý ký gửi và xách tay.

Bước 4: Thủ tục xuất cảnh:

Hành khách xuất trình hộ chiếu và các giấy tờ tùy thân liên quan khác để cán bộ cửa khẩu kiểm tra và thực hiện các thủ tục xuất cảnh.


Bước 5: Kiểm tra an ninh và hải quan:

Khách vào khu vực kiểm tra an ninh hàng không và hải quan, tháo bỏ các vật dụng, tư trang cá nhân như dây lưng, ví, điện thoại, giầy và các vật dụng khác (theo yêu cầu của nhân viên an ninh) cùng với hành lý xách tay để đưa qua máy soi chiếu. Khách bước qua cổng từ để kiểm tra an ninh. Kiểm tra xong khách vào khu vực phòng chờ.


Bước 6: Vào phòng chờ và ra cửa khởi hành:

Cửa ra tàu bay từ số 20 đến số 28 nằm phía bên phải của nhà ga (theo hướng đi vào từ khu vực kiểm tra an ninh) – cánh Đông.

Cửa ra tàu bay số 29, 30 nằm ở khu vực trung tâm của nhà ga.

Cửa ra tàu bay từ số 31 đến số 36 nằm ở phía bên trái của nhà ga – cánh Tây.

Vị trí chi tiết của cửa ra tàu bay được đánh dấu trên sơ đồ của nhà ga.


Hành khách kiểm tra thẻ lên tàu để tìm chính xác cửa ra tàu bay cho chuyến bay của mình:

Hành khách xuất trình thẻ lên tàu, giấy tờ tùy thân cho nhân viên mặt đất để lên tàu bay.


HÀNH KHÁCH QUỐC NỘI ĐẾN

LƯU ĐỒ HƯỚNG DẪN HÀNH KHÁCH QUỐC NỘI ĐẾN

Bước 1: Xuống tàu bay vào nhà ga:

Hành khách qua cầu ống lồng hoặc đi xe bus theo chỉ dẫn vào khu vực trung tâm nhà ga để đi đến khu vực trả hành lý ký gửi.

Bước 2: Nhận và đối chiếu thẻ hành lý ký gửi:

Hành khách nhận hành lý ký gửi tại 08 băng tải trả hành lý: 
Cánh A có 03 băng tải: 1A, 2A, 3A
Cánh B có 03 băng tải: 1B, 2B, 3B
Cánh E có 02 băng tải: 4E, 5E
Tại mỗi băng tải trả hành lý 
đều có màn hình thông báo số hiệu chuyến bay đến.
Hành khách có hành lý bị thất lạc hoặc có biểu hiện bất thường đến làm thủ tục tại các quầy Lost & Found của đại diện các hãng hàng không.

Trước khi rời khỏi khu vực cách ly nội địa đến để ra khu vực sảnh công cộng, nhân viên hàng không sẽ tiến hành kiểm tra, đối chiếu thẻ nhận hành lý kỷ gửi của hành khách.

Bước 3: Ra khu vực công cộng và rời khỏi sân bay:

Kiểm tra hành lý ký gửi xong hành khách di chuyển ra khu vực sân đỗ ô tô phía trước nhà ga và rời khỏi sân bay.



HÀNH KHÁCH QUỐC NỘI ĐI

LƯU ĐỒ HƯỚNG DẪN HÀNH KHÁCH QUỐC NỘI ĐI

Bước 1: Khách vào sảnh công cộng đi - tầng 2, Nhà ga hành khách quốc nội (T1)

Nhà ga hành khách quốc nội gồm các sảnh:

Sảnh A (các quầy thủ tục từ số 01 đến số 30)

Sảnh B (các quầy thủ tục từ số 31 đến số 60)

Sảnh E (các quầy thủ tục từ số 101 đến số 138)

Kios check-in tự động: 03 quầy

Vietnam Airlines: các sảnh A và B

Jetstar Pacific, Vietjet Air: sảnh E

Hải Âu: sảnh A

Bước 2: Thủ tục hàng không:

Hành khách xuất trình vé máy bay và các giấy tờ tùy thân liên quan để làm thủ tục hàng không tại các quầy check-in hoặc tự làm thủ tục cho mình tại các Kios check-in tự động.

Trường hợp hành lý ký gửi của hành khách cần phải kiểm tra trực quan, hệ thống loa phát thanh công cộng sẽ thông báo, hành khách liên hệ với nhân viên hàng không để vào khu vực kiểm tra, kiểm tra xong, khách vào phòng chờ.

Để biết rõ về những quy định đối với hành lý khi mang theo chuyến bay, hành khách vui lòng tìm hiểu thông tin tại mục Quy định về hành lý ký gửi và xách tay.

Bước 3: Kiểm tra an ninh:

Hành khách xuất trình thẻ lên tàu và giấy tờ tùy thân tại trước mỗi cửa vào khu vực kiểm tra soi chiếu.

Khách vào khu vực kiểm tra an ninh hàng không, tháo bỏ các vật dụng, tư trang cá nhân như dây lưng, ví, điện thoại, giầy và các vật dụng khác (theo yêu cầu của nhân viên an ninh) cùng với hành lý xách tay để đưa qua máy soi chiếu. Khách bước qua cổng từ để kiểm tra an ninh. Kiểm tra xong khách vào khu vực phòng chờ.

Bước 4: Vào phòng chờ và ra cửa khởi hành:

Sảnh A: các cửa ra tàu bay số 01, 02 và 02A

Sảnh B: các cửa ra tàu bay số 09, 09A và 10

Sảnh E: các cửa ra tàu bay số 11, 12, 13, 14 và 15

Vị trí chi tiết của cửa ra tàu bay được đánh dấu trên sơ đồ của nhà ga.

Hành khách kiểm tra thẻ lên tàu để tìm chính xác cửa ra tàu bay cho chuyến bay của mình:

Hành khách xuất trình thẻ lên tàu, giấy tờ tùy thân cho nhân viên mặt đất để lên tàu bay.


HÀNH KHÁCH NỐI CHUYẾN

1.  Khách quốc tế đến có nối chuyến đi tiếp chuyến bay quốc nội

Hành khách làm thủ tục nhập cảnh, thực hiện theo quy trình áp dụng đối với khách quốc tế đến.

Sau khi làm xong thủ tục thông quan hải quan, hành khách ra ngoài sảnh công cộng đến.

Hành khách sử dụng xe buýt miễn phí (Shuttle Bus) để sang Nhà ga quốc nội (T1). Trạm xe Bus phía ngoài làn 1 của Nhà ga quốc tế – xem điểm đón xe Shuttle Bus tại sơ đồ tầng 1 của Nhà ga quốc tế.

2. Khách quốc tế đến nối chuyến đi tiếp chuyến bay quốc tế

Hành khách theo biển chỉ dẫn vào khu vực làm thủ tục hàng không dành cho khách nối chuyến đi quốc tế (có 06 quầy thủ tục tại khu vực trung tâm - tầng 2, trước khu vực nhập cảnh).

Không làm thủ tục nhập cảnh, khách theo cầu thang cuốn đi từ tầng 2 lên tầng 3, vào sảnh phía trước khu vực kiểm tra an ninh hàng không đối với người, hành lý xách tay.

Tiếp tục thực hiện theo quy trình áp dụng đối với khách đi quốc tế.

3. Khách quốc nội đến có nối chuyến đi tiếp chuyến bay quốc tế

Hành khách vào Nhà ga quốc nội (T1) theo quy trình quốc nội đến. Sau khi nhận hành lý ký gửi hành khách ra xe buýt miễn phí để sang Nhà ga quốc tế (T2) làm thủ tục theo quy trình hành khách quốc tế đi thông thường.

4. Khách quốc nội đến có nối chuyến đi tiếp chuyến bay quốc nội

Hành khách vào Nhà ga quốc nội theo quy trình hành khách đến quốc nội.

Hành khách nhận hành lý ký gửi, theo cầu thang cuốn hoặc thang máy lên tầng 2 – Nhà ga quốc nội để làm thủ tục đi tiếp chuyến bay nội địa.

TRỢ GIÚP HÀNH KHÁCH ĐẶC BIỆT

Trường hợp hành khách có nhu cầu trợ giúp đặc biệt trước chuyến bay, vui lòng liên hệ với hãng hàng không để được hướng dẫn. Căn cứ vào yêu cầu từ phía hãng hàng không, Cảng HKQT Nội Bài sẽ triển khai tới các bộ phận liên quan để phục vụ các yêu cầu đặc biệt của hành khách.

- Bố trí ghế ngồi trong phòng chờ đi và đến tại Nhà ga T1 và T2 tại khu vực gần các cửa ra tàu bay dành cho hành khách cần sự trợ giúp đặc biệt.

- Hiện Cảng đang triển khai mua sắm 2 xe điện chuyên chở hành khách là người khuyết tật, người già, phụ nữ có thai, trẻ em tại Nhà ga T2.


TÌM HÀNH LÝ THẤT LẠC

1. Đối với hành lý bị thất lạc trên chuyến bay:

Trong trường hợp hành khách không nhận được hành lý hoặc hành lý có những dấu hiệu bất thường như rách, vỡ, bị phá khóa... hành khách phải tiến hành thông báo ngay cho đại diện hãng hàng không hoặc đơn vị phục vụ mặt đất để được giải quyết; 

Tại Nhà ga hành khách quốc nội (T1):

Cách ly nội địa đến, tầng 1, cánh A: 2 quầy

Cách ly nội địa đến, tầng 1, cánh B: 2 quầy

Cách ly nội địa đến, tầng 1, sảnh E: 2 quầy

 Tại Nhà ga hành khách quốc tế (T2):

Cách ly quốc tế đến tầng 1, đầu Đông: 2 quầy

Cách ly quốc tế đến tầng 1, đầu Tây: 2 quầy

Đồng thời thông báo cho lực lượng an ninh hàng không làm nhiệm vụ tại khu vực đó hoặc thông qua số điện thoại của Trực ban an ninh tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài: (04) 3584.2627.

2. Đối với hành lý bị thất lạc tại các khu vực công cộng của nhà ga:

Trong trường hợp hành khách bị thất lạc tài sản tại các khu vực công cộng nhà ga hành khách Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, hành khách phải nhanh chóng thông báo ngay cho lực lượng an ninh hàng không làm nhiệm vụ tại khu vực đó hoặc qua số điện thoại của Trực ban an ninh tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài: (04) 3584.2627 hoặc Đồn Công an sân bay quốc tế Nội Bài qua số điện thoại: (04) 3884.3241.



Chọn điểm đi

QUỐC TẾ